คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ม.พะเยา เปิดสอนหลักสูตรพันธุ์ใหม่เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง " นักแปรรูปเนื้อสัตว์อัจฉริยะ Smart Meat Processors " รุ่นที่ 1

392 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ม.พะเยา เปิดสอนหลักสูตรพันธุ์ใหม่เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง " นักแปรรูปเนื้อสัตว์อัจฉริยะ Smart Meat Processors " รุ่นที่ 1

ในเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา เปิดสอนหลักสูตรพันธุ์ใหม่เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง " นักแปรรูปเนื้อสัตว์อัจฉริยะ Smart Meat Processors " รุ่นที่ 1 ประธานหลักสูตร ดร.ธนิกานต์ สันต์สวัสดิ์ ระยะเวลาหลักสูตรตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม - 25 มกราคม 2562 โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเนื้อสัตว์แปรรูปขนาดเล็กถึงขนาดกลาง วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบอาชีพใน ภาคการผลิตปศุสัตว์และประมง ผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์และ/หรือโรงชำแหละ บัณฑิตที่จบการศึกษา รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป ต้องการเสริมความรู้เพิ่มทักษะให้มีสมรรถนะและศักยภาพด้านการแปรรูปเนื้อสัตว์และนวัตกรรมสมัยใหม่

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มสมรรถนะและความเชี่ยวชาญเฉพาะ ด้านที่ตอบโจทย์กำลังคนเร่งด่วนที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New Growth Engines) ของ ประเทศ โดยจัดการศึกษามุ่งเน้นเป้าหมายไปที่ผู้ประกอบการธุรกิจแปรรูปอาหารขนาดเล็กถึงขนาด กลาง วิสาหกิจชุมชน ผู้ที่อยู่ในวัยทำงาน ทั้งบัณฑิตที่พึ่งจบการศึกษาซึ่งยังไม่มีงานทำหรือมีงานทำแล้ว ผู้ประกอบอาชีพในภาคการผลิตปศุสัตว์และประมงซึ่งถือเป็นต้นน้ำในการผลิตวัตถุดิบในการทำผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งให้ผู้เรียนมีทักษะและสมรรถนะเชี่ยวชาญในการแปรรูปผลิตภัณฑ์เนื้อและสัตว์น้ำ ครบวงจร ผ่านการเรียนด้านทฤษฎีเพื่อให้มีองค์ความรู้ และลงมือปฏิบัติเพื่อให้ปฏิบัติได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้