นักวิจัยคณะเกษตร ม.พะเยา เชื่อมโยงเครือข่ายงานวิจัยนานาชาติกับนักวิจัยไต้หวัน มุ่งสู่ความเป็นสากล และระดับนานาชาติ

10086 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักวิจัยคณะเกษตร ม.พะเยา เชื่อมโยงเครือข่ายงานวิจัยนานาชาติกับนักวิจัยไต้หวัน มุ่งสู่ความเป็นสากล และระดับนานาชาติ

นักวิจัยคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ เชื่อมโยงเครือข่ายงานวิจัยนานาชาติกับนักวิจัยไต้หวัน ภายใต้การได้รับทุนสนับสนุนหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ปี พ.ศ.2565-2566

 

ในระหว่างวันที่ 1 - 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 นักวิจัยคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ โดย ดร.ขรรค์ชัย ดั้นเมฆ ได้นำเสนอโครงการวิจัย ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ระหว่างสถาบันกับทางนักวิจัยของประเทศไต้หวัน ภายใต้ทุนสนับสนุนจากโครงการภายใต้โครงการการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือกับนักวิจัยนานาชาติ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมระดับ Partnership Initiative Fund: S&T จากหน่วยทุน บพค. ปี พ.ศ.2565-2566

 

ซึ่งเน้นให้นักวิจัยไทยได้มีโอกาสทำงานวิจัยกับนักวิจัยต่างชาติ และ พัฒนาโจทย์วิจัยร่วมกันให้ได้องค์ความรู้ใหม่ที่นำไปสู่ผลกระทบเชิงวิชาการ ซึ่งมีสถาบันการศึกษาของไต้หวันจำนวน 3 แห่ง ตอบรับร่วมวิจัย และ ยินดีขยายผลไปสู่ความร่วมมือระดับ MOU ดังนี้ คือ National Chung Hsing University, National Formosa University และ National Ilan University ทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของทีมวิจัยที่จะยกระดับการจัดกิจกรรมวิจัยที่มีนักวิจัยและนักศึกษาต่างประเทศเข้าร่วม ให้มุ่งสู่ความเป็นสากล และระดับนานาชาติต่อไป

  

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้