คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ม.พะเยา ดำเนินงานวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ดำเนินงานโครงการ “การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในเขตภาคเหนือ 6 จังหวัด”

472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

  คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ม.พะเยา ดำเนินงานวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ดำเนินงานโครงการ “การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในเขตภาคเหนือ 6 จังหวัด”

ในวันที่ 18 ธันวาคม 2562  คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ดำเนินงานวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนงานวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ให้ดำเนินงานโครงการ “การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในเขตภาคเหนือ 6 จังหวัด” โดยมี รศ.ดร.วีระศักดิ์ สมยานะ หัวหน้าชุดโครงการวิจัย ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อศึกษาประเภทของการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่เหมาะสมกับ อปท. ในภาคเหนือ 6 จังหวัด และศึกษาวิธีการหรือกระบวนการในการส่งเสริมและยกระดับการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงใน อปท. ให้เพิ่มสูงขึ้น จากเข้าข่ายเป็นเข้าใจ และเข้าถึงความเป็นเศรษฐกิจพอเพียงที่สมบูรณ์แบบ โดยทางคณะทำงานได้คัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ เหนือบน คือ เชียงใหม่, ลำพูน และเหนือล่าง คือ พิษณุโลก, อุตรดิตถ์ เป็นตัวแทนการวิจัย โดย 1 จังหวัดจะเลือกตัวอย่าง อบต. และ ทต. ที่มีการประยุกต์ใช้เศรษฐกิจพอเพียง แบ่งเป็นจังหวัดละ 12 แห่ง รวมทั้งหมด 4 จังหวัด 49 แห่ง ซึ่งนำไปสู่การสร้างและขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้น 2 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย และพะเยา เพื่อขับเคลื่อนภาคการเมืองท้องถิ่นสู่ความเป็นเศรษฐกิจพอเพียงอย่างแท้จริง ทั้งนี้ คณะทำงานจึงใคร่ขอขอเรียนเชิญท่านนายกเทศมนตรี ท่านปลัด และผู้รับผิดชอบโครงการเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และลงนามความร่วมมือ (MOU) การดำเนินงานวิจัยโครงการ “การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในเขตภาคเหนือ 6 จังหวัด” ณ โรงแรมแกรนด์วิสตร้า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้