คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้จัดพิธีถวายเทียนพรรษาในเทศกาลเข้าพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์

497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้จัดพิธีถวายเทียนพรรษาในเทศกาลเข้าพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้จัดพิธีถวายเทียนพรรษาในเทศกาลเข้าพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์ นำโดยคณบดีคณะเกษตรศาสตร์ ผศ.ดร.บุญฤทธิ์ สินค้างาม, รองคณบดี, คณาจารย์, พร้อมบุคลากร เข้าร่วมถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน พร้อมจตุปัจจัยเครื่องไทยทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัดบ้านร่องคำ ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 

ซึ่งการถวายเทียนจำนำพรรษาได้กระทำขึ้นก่อนเทศกาลเข้าพรรษาแด่พระภิกษุสงฆ์ในพุทธศาสนาทุกปี คืนก่อนวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 หรือเดือน 8 ที่สอง เพื่อให้พระสงฆ์จุดบูชาพระรัตนตรัย เป็นเวลา 3 เดือน กิจกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและกิจกรรมร่วมกับชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย ที่มหาวิทยาลัยพะเยาดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เสริมสร้างความเป็นไทย และพัฒนาสู่สากล (Thainess) กิจกรรมถวายเทียนพรรษาครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เกิน 50 คน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้