คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีการหมักเพิ่มโภชนะเศษสับปะรดภูแลด้วยการใช้จุลินทรีย์และเอนไซม์ที่มีประสิทธิภาพ”

410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีการหมักเพิ่มโภชนะเศษสับปะรดภูแลด้วยการใช้จุลินทรีย์และเอนไซม์ที่มีประสิทธิภาพ”

วันที่ 7 เมษายน 2565 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีการหมักเพิ่มโภชนะเศษสับปะรดภูแลด้วยการใช้จุลินทรีย์และเอนไซม์ที่มีประสิทธิภาพ” ณ ศุนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เชียงราย นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.โชค โสรัจกุลและทีมวิจัยจากสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ โดยได้รับงบสนับสนุนจาก สวทช.ภาคเหนือ และ บริษัทเอ็นพลัส อะโกร จำกัด

 


โครงการนี้เป็นโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มทักษะแก่นักวิชาการของศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เชียงราย และ เกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อในพื้นที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายให้เข้าใจถึงการนำจุลินทรีย์และเอนไซม์ที่มีประสิทธิภาพมาใช้หมักพืชอาหารสัตว์เพื่อเพิ่มโภชนะ การย่อยได้ และ ยืดอายุการเก็บรักษาพืชอาหารสัตว์ให้ดีขึ้น ทำให้เศษสับปะรดภูแลซึ่งเป็นขยะทางการเกษตรในพื้นที่ได้ถูกนำมาใช้ผลิตเป็นอาหารโคเนื้อต้นทุนต่ำที่เกษตรกรสามารถผลิตใช้ได้เอง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยพะเยากับกรมปศุสัตว์เพื่อให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เชียงรายเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านจุลินทรีย์อาหารสัตว์ สำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี ต้องการรับการอบรม หรือข้อมูลเพิ่มสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เชียงราย และคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้