เปิดตัว Bee Plus นิสิตคณะเกษตร ม.พะเยา กับกิจกรรม R2M Boot Camp ระดับภาคเหนือ

505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว Bee Plus นิสิตคณะเกษตร ม.พะเยา กับกิจกรรม R2M Boot Camp ระดับภาคเหนือ

วันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 นิสิตทีม Bee Plus คณะเกษตร ม.พะเยา เข้าร่วมกิจกรรม R2M Boot Camp ระดับภาค(เหนือ) ร่วมกับเครือข่ายมหาวิทยาลัยภาคเหนือทั้ง 8 มหาวิทยาลัย รวมกว่า 24 ทีม ซึ่งมีการอบรมให้ความรู้ด้านการทำโมเดลธุรกิจ (Business Model Canvas) และเทคนิคการนำเสนอ (How to Pitch) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมให้นิสิตได้นำองค์ความรู้ไปต่อยอดในการพัฒนาในการเเข่งขันในระดับภาคต่อไป โดยในปีนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ

 

ทีม Bee Plus ประกอบไปด้วย
นายศุภคม คล้ายโตนด สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเกษตร ม.พะเยา
น.ส.อริสรา มณีกลัด สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเกษตร ม.พะเยา
นายทรงพล สว่างมงคลชัย สาขาการตลาด ภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ม.พะเยา
นางสาวฉัตชฎาภรณ์ หมื่นคำตัน สาขาการตลาด ภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ม.พะเยา
นางสาวศรุตา อินทร์ สาขาการตลาด ภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ม.พะเยา 

 

โดยโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (Research to Market R2M)” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อจะเปิดแนวทางเชิงรุกของนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์หรือผลงานวิจัยจากสถาบันการศึกษาสู่เชิงพาณิชย์ และเป็นการสร้างโอกาสให้นักวิจัย ผู้คิดค้นนวัตกรรม และนักศึกษาได้ร่วมทดสอบถึงความเป็นไปได้ที่จะนำผลงานวิจัยไปต่อยอด ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรมมากขึ้น นอกจากนี้โครงการ R2M ยังส่งเสริมให้เกิดความตระหนัก และสร้างวัฒนธรรมของการพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยี และลดช่องว่างระหว่างผลงานวิจัยและนวัตกรรมกับการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ เนื่องด้วยงานวิจัยซึ่งดำเนินการโดยสถาบันการศึกษาและหน่วยงานวิจัยต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็น งานวิจัยพื้นฐานและการสำรวจข้อมูลมากกว่างานวิจัยเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีที่สามารถนำพัฒนา ต่อยอดหรือถ่ายทอดไปสู่การผลิตสินค้าหรือบริการในเชิงพาณิชย์ รวมถึงการไม่ได้คำนึงถึงความเป็นไปได้ ในเชิงธุรกิจ การศึกษาต้นทุนและความต้องการของตลาด เป็นต้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้