คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ม.พะเยา จัดโครงการ " อบรมการเลี้ยงปลาสวยงามเชิงปฏิบัติ "

1446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ม.พะเยา จัดโครงการ " อบรมการเลี้ยงปลาสวยงามเชิงปฏิบัติ "

ในระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดโครงการ " อบรมการเลี้ยงปลาสวยงามเชิงปฏิบัติ " ณ คณะเกษตรศาสตร์และแปลงเกษตรฯ ผู้รับผิดชอบโครงการ ดร.เกรียงไกร สีตะพันธุ์ ได้รับเกียรติจากรองคณบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษา ผศ.ดร.กัญญาณัฐ สุนทรประสิทธิ์ กล่าวเปิดโครงการ ทั้งนี้การเลี้ยงปลาสวยงามเป็นรายวิชาที่ใช้ประกอบการเรียนการสอนของสาขาการประมง เพื่อให้นิสิตได้มีทักษะในการเพาะเลี้ยงปลาสวยงาม อีกทั้งปลาสวยงามเป็นสัตว์เลี้ยงที่นิยมกันอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ เพราะใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยก็สามารถเลี้ยงได้ และยังเป็นสินค้ามีมูลค่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจที่จะนำไปประกอบอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมได้ต่อไปในอนาคต 

ปัจจุบันปลาสวยงามยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดและมีแนวโน้มเป็นที่ต้องการมากขึ้น ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางส่งออกปลาสวยงามลำดับต้นๆของโลก ส่วนในภูมิภาคทางภาคเหนือยังไม่มีผู้ผลิตปลาสวยงามที่เป็นผู้ผลิตโดยตรง ส่วนใหญ่จะนำมาจากภาคกลาง ดังนั้นในการจัดอบรมการเลี้ยงปลาสวยงามเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เป้าหมายในอนาคตต้องการพัฒนาตลาดปลาสวยงามในบริเวณภาคเหนือให้แพร่หลายมากขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้