คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2561

475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2561

ในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2563 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา  จัดการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2561 ให้กับบัณฑิต และมหาบัณฑิต ณ อาคารเรียนรวม ห้อง CE10206 มหาวิทยาลัยพะเยา ได้รับเกียรติจากคณบดี ผศ.ดร.บุญฤทธิ์ สินค้างาม กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีแด่ผู้ที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้ พร้อมฝ่ายฝึกซ้อม นำโดยรองคณบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษา ผศ.ดร.กัญญาณัฐ สุนทรประสิทธิ์, ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการนิสิต ผศ.ดร.วัชระ แลน้อย คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่

โอกาสนี้ พระราชทานพระราโชวาท ใจความสำคัญว่า ความสำเร็จทางการศึกษาของบัณฑิตในครั้งนี้ เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแสวงหาความรู้ เพื่อพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้านับเป็นความสำเร็จอันน่าภูมิใจ นับจากนี้ ท่านทั้งหลายคือกำลังสำคัญของประเทศชาติ ที่จะนำความรู้ซึ่งได้เล่าเรียนมา ไปใช้ปฏิบัติงานให้บังเกิดผลเป็นประโยชน์ ในการทำงานนั้น โดยปรกติก็คงจะมีอุปสรรคปัญหา ชอบที่แต่ละคนจะมีสติตั้งมั่นไว้ รับรู้ปัญหานั้นด้วยใจที่เข้มแข็ง พิจารณาปัญหาด้วยหลักวิชาและเหตุผล แล้วนำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้แก้ปัญหาให้ถูกต้อง โดยยึดหลักสามัคคีธรรม ซึ่งมุ่งเน้นการประสานประโยชน์ของทุกคนทุกฝ่ายเป็นที่ตั้ง ถ้าทำได้ดังนี้แต่ละคนก็จะผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาและสามารถภูมิใจได้เต็มที่ว่า ได้ประสบความสำเร็จแล้วอีกขั้นหนึ่ง คือความสำเร็จในการปฏิบัติงานให้สัมฤทธิ์ผลโดยราบรื่น อันจะเป็นประโยชน์ทั้งแก่ตนแก่ส่วนรวม และแก่ประเทศชาติ

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้คัดเลือก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชระ แลน้อย เป็นอาจารย์ดีเด่นด้านการสอน ประจำปี 2562 เพื่อเชิดชูเป็นแบบอย่างของการปฏิบัติงานและการประพฤติปฏิบัติตนในฐานะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทและอุทิศตนในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงความเป็นผู้มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายและใช้เทคโนโลยีและสื่อการสอนเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ของนิสิต เป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เรียน เป็นผู้ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความใฝ่เรียนใฝ่รู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นผู้เสียสละทำงานเพื่อส่วนรวมทั้งในคณะ ภายในมหาวิทยาลัย และภายนอกมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะในด้านการดูแลนิสิต ด้วยผลงานและการประพฤติปฏิบัติที่เป็นแบบอย่างจนเป็นที่ประจักษ์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้