คณะเกษตรศาสตร์ฯ รับการตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation : phase 1

541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์ฯ รับการตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation : phase 1

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา รับการตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ peer evaluation : phase 1 ณ ศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพและบริการนานาชาติด้านเกษตรและอาหาร คณะเกษตรศาสตร์ฯ นำโดยผู้ช่วยคณบดีฝ่ายนวัตกรรมวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี ผศ.ดร.พยุงศักดิ์ อินต๊ะวิชา พร้อมบุคลากรเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิผู้ตรวจประเมินด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ จากศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (COSHEM) มหาวิทยาลัยมหิดล ในนามเลขานุการโครงการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการวิจัยในประเทศไทย (ESPRel) ตามพันธกิจของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

ซึ่งเป็นการจัดกระบวนการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ เป็นที่ยอมรับร่วมกันว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อยกระดับความปลอดภัยอย่างเป็นระบบและหวังผลการพัฒนา วัฒนธรรม ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการในอนาคต เบื้องต้นหากห้องปฏิบัติการที่ผ่านการประเมิน จะได้รับตราสัญลักษณ์ที่แสดงผลว่าผ่านการประเมิน แสดงถึงห้องปฏิบัติที่เป็นต้นแบบของการดำเนินงานตามแนวปฏิบัติฯ ด้านความปลอดภัยอย่างมีคุณภาพอิงหลักสากล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้