คณะเกษตรศาสตร์ฯ ดำเนินจัดการเรียนการสอนรูปแบบหลักสูตรระยะสั้น (Non-degree program) "การผลิตและแปรรูปสมุนไพรไทยแบบปลอดภัย"

1072 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์ฯ ดำเนินจัดการเรียนการสอนรูปแบบหลักสูตรระยะสั้น (Non-degree program) "การผลิตและแปรรูปสมุนไพรไทยแบบปลอดภัย"

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ดำเนินจัดการเรียนการสอนรูปแบบหลักสูตรระยะสั้น (Non-degree program) "การผลิตและแปรรูปสมุนไพรไทยแบบปลอดภัย" นำโดยประธานหลักสูตรเทคโนโลยีชีวภาพ ผศ.ดร.สุภาพร ภัสสร พร้อมคณาจารย์ประจำหลักสูตร ดำเนินการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรดังกล่าวฯ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ ตลอดชีวิต (Life Long Learning) กลุ่มนิสิต ประชาชนผู้สนใจ ในเขตจังหวัดพะเยา พัฒนาอาชีพให้กับเกษตรกรและประชาชน โดยจัดการเรียนการสอนในเรื่องของ "การผลิตและแปรรูปสมุนไพรไทยแบบปลอดภัย" การใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเป็นที่ยอมรับในหมู่ประชาชนเป็นอย่างดีและมีแนวโน้มจะสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งภาครัฐได้ส่งเสริมและให้ความสำคัญกับการพัฒนาสมุนไพรไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ด้วยการสร้างมูลค่า การเสริมสร้างความรู้ให้กับบุคคลที่อยู่ในห่วงโซ่กระบวนการผลิตสมุนไพรเป็นแนวทางหนึ่งช่วยให้เกิดขึ้นการพัฒนาได้ในเชิงรูปธรรม ทั้งเรื่องการจัดการวัตถุดิบ การผลิตและแปรรูป หลักเกณฑ์การการควบคุมผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร เพื่อในไปใช้ประโยชน์กับบริบทและทิศทางการพัฒนาของตนเอง และโดยเฉพาะการบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้