คณะเกษตรศาสตร์ฯ เข้าร่วมโครงการส่งเสริมอัตลักษณ์และภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ชื่องาน Phayao Hill Tribe Coffee Hub

287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์ฯ เข้าร่วมโครงการส่งเสริมอัตลักษณ์และภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ชื่องาน Phayao Hill Tribe Coffee Hub

นเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา เข้าร่วมโครงการส่งเสริมอัตลักษณ์และภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ชื่องาน Phayao Hill Tribe Coffee Hub (ชุมชนท่องเที่ยววิถีชาและกาแฟ)  ณ เขตพัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงปางปูเลาะ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา นำโดย ดร.คุณากร ขัติศรี และ ดร.ยุพารัตน์ โพธิเศษ อาจารย์คณะเกษตรศาสตร์ฯ เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ

 

ทั้งนี้คณะฯ ได้นำผลงานวิจัยเข้าร่วมแสดงและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพกาแฟในอำเภอแม่ใจ ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ, รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และอาจารย์จารุวรรณ โปษยานนท์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เป็นผู้เปิดงานกิจกรรมในครั้งนี้ โดย นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า กระทรวง พม. ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎรบนพื้นที่สูง ด้วยการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และรายได้ เน้นการมีส่วนร่วมชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง เพื่อให้ราษฎรบนพื้นที่สูงได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยอาศัยทุนทางสังคมที่มีอยู่ในชุมชนมาสนับสนุน โดยใช้กลไกการท่องเที่ยวเชิงภูมิวัฒนธรรม จึงได้จัดกิจกรรม “Phayao Hill Tribe Coffee Hub” ชุมชนท่องเที่ยว วิถีชาและกาแฟ ปางปูเลาะ ผาแดง ป่าเมี่ยง ขึ้น 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้