" แนวทางการให้คำปรึกษานิสิต " โดยนายแพทย์พายุพล ศรีอภัย คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

5415 จำนวนผู้เข้าชม  | 

" แนวทางการให้คำปรึกษานิสิต " โดยนายแพทย์พายุพล ศรีอภัย คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดโครงการ " แนวทางการให้คำปรึกษานิสิต " วิทยากรโดย นายแพทย์พายุพล ศรีอภัย นำโดยคณบดี ผศ.ดร.วิพรพรรณ์ เนื่องเม็ก, รองคณบดี, คณาจารย์และบุคลากรเข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ ณ ห้องประชุม Meeting 1 คณะเกษตรศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยพะเยา

 

ทั้งนี้คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา เป็นหน่วยงานซึ่งมุ่งที่จะเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำองค์ความรู้ นวัตกรรมด้านเกษตรศาสตร์ สัตวศาสตร์ การประมง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร เทคโนโลยีการเกษตร และความปลอดภัยทางอาหาร มาผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการเกษตรให้เหมาะสมกับสภาพภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจ และสังคมในเขตภาคเหนือตอนบน
เมื่อนิสิตเข้ามาอยู่ในที่มีลักษณะเปิดกว้าง เป็นประชาธิปไตย และค่อนข้างให้อิสระแก่นิสิตเป็นอย่างมาก นิสิตจึงต้องปรับตัวทั้งการดำรงชีวิตในมหาวิทยาลัย ด้านการเรียนและสังคมไปพร้อม ๆ กัน นิสิตจึงมีโอกาสที่จะมีความเครียดค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นสาเหตุให้การเรียนตกต่ำ การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยไม่มีความสุขก่อให้เกิดปัญหาต่อสภาพร่างกายและสุขภาพจิต และการรักษาอาการนั้น ๆ ก็มักจะถูกละเลยจนกลายเป็นปัญหาที่รุนแรงถึงขั้นต้องพบนักจิตวิทยาและจิตแพทย์ ดังนั้นเมื่อมีปัญหาต่างๆ อาจารย์ บุคลากร และผู้เกี่ยวข้องกับนิสิตจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่งและสามารถส่งต่อ เพื่อขอรับความช่วยเหลือต่อไป
ดังนั้นคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ จึงจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการให้คำปรึกษานิสิต” ขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจเทคนิคการให้คำปรึกษาด้าน ต่างๆและสามารถบริหารสถานการณ์ในภาวะวิฤตได้ และนำความรู้ไปช่วยเหลือนิสิตที่มีปัญหาต่าง ๆ ให้การปรึกษาได้ทันท่วงทีจนสามารถผ่านพ้นปัญหาวิกฤตได้

 

  

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้