ต้อนรับ "คณะศึกษาดูงานหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่การเป็นนักจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ (ABC Academy)" โดยคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

1595 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้อนรับ "คณะศึกษาดูงานหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่การเป็นนักจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ (ABC Academy)" โดยคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

ในวันที่ 14 กันยายน 2566 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ต้อนรับ "คณะศึกษาดูงานหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่การเป็นนักจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ (ABC Academy)" นำโดยรองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และถ่ายทอดเทคโนโลยี ผศ.ดร.พยุงศักดิ์ อินต๊ะวิชา, หัวหน้าโครงการวิจัย ผศ.น.สพ.สมชาติ ธนะ, ผศ.ดร.สุรีย์พร แสงวงศ์ และ ผศ.ดร.เกรียงไกร สีตะพันธุ์ ลงพื้นที่และให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานดังกล่าวฯ ณ สวนซะป๊ะ ฟาร์ม ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา

 


ทั้งนี้เป็นการเรียนรู้ความสำเร็จโครงการวิจัยของมหาวิทยาลัยพะเยา ภายใต้กรอบชุมชนนวัตกรรม 3 โครงการ ซึ่งได้แก่ฐานการเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ : ผศ.น.สพ.สมชาติ ธนะ, ฐานการเรียนรู้ Frog Smart Farming : ดร.วารัชต์ มัธยมบุรุษ และผศ.ดร.เกรียงไกร สีตะพันธุ์, ฐานการเรียนรู้การผลิตกระบือคุณภาพ : ผศ.ดร.พยุงศักดิ์ อินต๊ะวิชา และผศ.ดร.สุรีย์พร แสงวงศ์


 

โดยโครงการ ABC Academy (Area Based Research Manager) หลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่การเป็นนักจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ เพื่อพัฒนาบุคลากรและสร้างนักจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ให้กระจายตัวในหน่วยงาน หรือในมหาวิทยาลัยพัฒนาพื้นที่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย หลักสูตรมีเป้าหมายเพื่อเน้นพัฒนาบุคคลให้ยกระดับทักษะ ขีดความสามารถของตนเอง สู่การเป็นนักจัดการพื้นที่ที่สามารถขับเคลื่อนการสร้างความเปลี่ยนแปลงโดยใช้ความรู้ ข้อมูลและกระบวนการวิจัยเชิงพื้นที่ เพื่อให้ตรงตามความต้องการพัฒนาของพื้นที่และสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลก


         

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้