คณะเกษตรฯ ม.พะเยา x ธนาคาร ธ.ก.ส. จังหวัดพะเยา ดำเนินโครงการ "ยกระดับวิสาหกิจชุมชนสู่เกษตรมูลค่าสูง ปีบัญชี 2566"

234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรฯ ม.พะเยา x ธนาคาร ธ.ก.ส. จังหวัดพะเยา ดำเนินโครงการ "ยกระดับวิสาหกิจชุมชนสู่เกษตรมูลค่าสูง ปีบัญชี 2566"

ในวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ได้ร่วมกับ คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้จัด โครงการยกระดับวิสาหกิจชุมชนสู่เกษตรมูลค่าสูง ปีบัญชี 2566 โดยมีผู้อำนวยการของ ธ.ก.ส. พะเยา และ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ฯ กล่าวเปิดโครงการ

 

มีบรรยายพิเศษเรื่อง เกษตรมูลค่าสูงกับการเชื่อมโยงการตลาด โดย ผู้อำนวยการ ธ.ก.ส. พะเยา และ ผศ.นายสัตวแพทย์ สมชาติ ธนะ มาให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง การสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิต เช่น มาตราฐานสินค้าความปลอดภัย สินค้าเกษตรขีวภาพ และสินค้าเกษตรอัตลักษณ์ นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก ผษ.ดร.บังอร สวัสดิ์สุข มาบรรยายในหัวข้อเรื่อง การจัดทำแผนธุรกิจเกษตรมูลค่าสูงสร้างรายได้เพิ่มแก่เกษตรกร/กลุ่มเกษตรกร พร้อมมีการทำภาคปฏิบัติ โดยแบางกลุ่มเกษตรกรเป็น 4 กลุ่ม ซึ่งมีวิทยากรผู้ช่วยประจำกลุ่ม ได้แก่ นายสถิตย์พงศ์ ศรีพรหม นางสาวกรวิกา ดวงปัญญารัตน์ นางสาวณัฐธดา ขัตธิ และ นางสาวสุรีนาถ ครองสุข เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรสามารถจัดทำแผนธุรกิจเกษตรมูลค่าสูง โดยใช้องค์ประกอบของธุรกิจ 9 ส่วน บนกระดาษแผ่นเดียว (Business Model Canvas) และได้มีการนำเสนอแผ่นธุรกิจที่แต่ละกลุ่มได้จัดทำ เพื่อรับข้อเสนอแนะจากวิทยากร สำหรับนำไปเขียนแผนธุรกิจเพื่อยื่นกู้กับ ธ.ก.ส. ต่อไป

 

   

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้