คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้ดำเนินจัดงาน “มหกรรมเมืองปศุสัตว์ จังหวัดพะเยา ครั้งที่ 3” ณ สนามกลางเวียงข้างสถานีขนส่งจังหวัดพะเยา

968 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้ดำเนินจัดงาน “มหกรรมเมืองปศุสัตว์ จังหวัดพะเยา ครั้งที่ 3” ณ สนามกลางเวียงข้างสถานีขนส่งจังหวัดพะเยา

      คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา ได้ดำเนินจัดงาน “มหกรรมเมืองปศุสัตว์ จังหวัดพะเยา ครั้งที่ 3” ณ สนามกลางเวียงข้างสถานีขนส่งจังหวัดพะเยา ขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 8 เมษายน 2560 ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ศาสตราจารย์ ดร.นิสันต์ สัตยาศัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ศาสตราจารย์นายแพทย์ วีระพล จันทร์ดียิ่ง รองคณบดีฝ่ายวิจัย สาขาวิชาแพทยศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมเมืองปศุสัตว์ และรองศาสตราจารย์รัตนา อัตตปัญโญ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา เป็นผู้กล่าวรายงาน ในการนี้ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์นายสัตวแพทย์ไพโรจน์ เฮงแสงชัย และนางปิยะฉัตร ไคร้วานิช เบอร์ทัน ผู้อำนวยการสวทช.ภาคเหนือ ได้ให้เกียรติร่วมในโครงการ และในการนี้รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ได้กล่าวถึงทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านปศุสัตว์ของจังหวัดพะเยาและภาคเหนือเพื่อรองรับ นโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ด้วย โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนผลงานวิจัยทางการเกษตรของนักวิชาการทั้งภาครัฐ เอกชน และเกษตรกร เผยแพร่ และถ่ายทอดองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยพะเยาสู่ชุมชน อีกทั้งฝึกอบรมอาชีพการเกษตรด้านปศุสัตว์แก่เกษตรกรและผู้สนใจทั่วไป โดยในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอาหารสัตว์และการผลิตสัตว์แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดกลุ่มภาคเหนือตอนบนสอง (พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน) นิทรรศการองค์ความรู้ และเทคโนโลยีการเกษตร อาทิ เช่น โคเนื้อพันธุ์ต่างๆ เช่น โคขาวลำพูน โคตาก โคกบินทร์บุรี หมูดำเชียงใหม ไก่ประดู่หางดำ และ ไก่ไข่โรสไอแอนด์เรด นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการสหกรณ์โคขุนดอกคำใต้ และนิทรรศการด้านอาหารสัตว์ โดยมีเกษตรกรและผู้สนใจกว่า 200 คน เข้าร่วมงาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้